Ķslendingar vilja ekki vita ķ hvaš peningarnir žeirra fara

pie_chart_exampleEinu sinni skrifaši Pśkinn heimilisbókhaldsforrit. Žetta var ķ kringum 1990, žegar tölvuvęšing ķslenskra heimila var aš hefjast og rök sumra fyrir žvķ aš žeir žyrftu tölvu voru mešal annars sś aš žannig vęri hęgt fylgjast betur meš fjįrmįlum heimilisins.

Žetta forrit "floppaši" gersamlega.

Pśkinn vill nś ekki višurkenna aš žaš hafi veriš vegna žess aš forritiš var lélegt - žį hefšu menn bara fengiš sér sambęrileg erlend forrit ķ stašinn, en sś var ekki raunin.

Skżringin var ekki heldur sś aš markašssetning forritsins vęri ķ ólagi - forritiš var markašssett į sama hįtt og önnur forrit Pśkans (Pśki, Espólķn og Lykla-Pétur) į žeim tķma, sem voru žį mest seldu ķslensku forritin į heimilismarkaši.

Nei, Pśkinn komst aš žeirri nišurstöšu aš ķ raun vildu Ķslendingar upp til hópa bara ekki vita ķ hvaš peningarnir žeirra fęru. Agaleysi ķ fjįrmįlum er nefnilega ekki bara śtbreitt - žaš er hreinn žjóšarsišur.  Žaš liggur viš aš žeir žyki skrżtnir sem hafa sķn fjįrmįl į hreinu og vita ķ hvaš hver króna fer - vita hver śtgjöld žeirra verša nęstu mįnušina, geyma allar kvittanir, versla žar sem hagkvęmast er, hafa varasjóš til aš męta óvęntum śtgjöldum og eyša ekki umfram tekjur.

Žaš eru til undantekningar, en Ķslendingar kunna almennt ekki meš peninga aš fara.

Žaš er ekki hęgt aš kenna skólakerfinu um žetta - segja bara aš žaš verši aš taka upp fjįrmįlafręšslu - žaš lęra börnin sem fyrir žeim er haft, ekki satt?  Ef börn alast upp viš žann hugsanahįtt į heimilum aš žaš sé engin žörf į aš fylgjast meš žvķ ķ hvaš peningarnir fara, žį skiptir engu mįli hvort fjįrmįlafręšsla er ķ boši ķ skólum eša ekki.


mbl.is „Alvarlegt hve margt ungt fólk er illa statt“
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Alveg sammįla žér.

Ég er nś tiltölulega ungur aš įrum en fylgist meš hverri krónu sem ég eyši og nota til žess Excel. Žaš er ekki vegna žess aš Excel er svona frįbęrt tól heldur af žvķ aš ég var alinn upp viš skynsemi ķ fjįrmįlum.

Einar Örn Ólafsson (IP-tala skrįš) 28.5.2008 kl. 09:53

2 Smįmynd: Björg Siguršardóttir

HEYR HEYR

žaš er ekki einungis hęgt aš kenna bönkunum og alls ekki skólunum  um órįšsķu og óįbyrgš ķ fjįrmįlum. Peningarir detta ekki af himnum ofan og žetta reddast nś ekki einhvern veginn. Žaš er žaš sem ég reyni aš kenna mķnum börnum og vonandi tekst žaš.

Björg Siguršardóttir, 28.5.2008 kl. 10:09

3 Smįmynd: Siguršur Haukur Gķslason

Ég kenni stęršfręši ķ 10. bekk og hef veriš meš verkefni um farsķmakostnaš. Oft hafa krakkarnir ekki hugmynd um hvaš žau eyša ķ sķma į mįnuši og žeim er lķka alveg sama. Ég spurši einn strįk hvort hann fęri meš 500 kr., 5000 kr. eša 50000 kr. į mįnuši. Strįkurinn svaraši:" Ég veit žaš ekki. Pabbi borgar."

Žaš er vošalega erfitt aš kenna nemendum įbyrgš ķ fjįrmįlum ef heimilin fylgja ekki meš.

Siguršur Haukur Gķslason, 28.5.2008 kl. 12:19

4 Smįmynd: Theódór Norškvist

Ég nota Excel ķ heimilisbókhald meš įgętis įrangri. Ég afrita kortayfirlit hvers tķmabils śr netbankanum yfir ķ skjališ og skipti śtgjöldum nišur ķ flokka meš žvķ aš draga og sleppa.

Ég gęti samt hugsaš mér aš fį mér heimilisbókhaldsforrit ef ég finn eitthvaš slķkt vel nothęft.

Theódór Norškvist, 28.5.2008 kl. 20:58

5 identicon

Anna!

Td skotsilfur.com, fjolskylda.is bįšar byggšar į Excel nema bókhald skotsilfur finnst mér skemmtilegra upp sett. Svo var kaupžing meš bókhald sem kallašist hómer minnir mig en žaš viršist ekki vera ķ boši lengur.

Svo er nįttla fullt af žessu td į yahoo.com ķ finance dįlkinum žeirra, en žaš er nįttla į ensku.

gfs (IP-tala skrįš) 29.5.2008 kl. 12:39

6 Smįmynd: Gušrśn Sęmundsdóttir

Algjörlega sammįla žér ķ žessum pistli. Rįšgjafažjónusta heimilinna hefur einmitt talaš um žaš aš margir sem til žeirra leita viti ekkert hverjar skuldir og eignir žeirra eru

Ég man žegar aš bankarnir bušu öll lįnin śtį "endurfjįrmögnun" (veš ķ eignum) žį fékk ég aš heyra žaš hvort aš ekki stęši til aš endurnżja eldhśsiš og fleira, og žótti ég frekar hallęrisleg meš žvķ aš svara um hęl "žarf ekki aš greiša af žessum lįnum" Žaš žykir afskaplega asnalegt aš velta fjįrmįlum heimilisins fyrir sér og gott ef slķkt fólk er ekki įlitiš nķskt

Gušrśn Sęmundsdóttir, 29.5.2008 kl. 13:27

7 identicon

Ég verš nś aš segja aš žó aš nįmsgrein ķ skóla um fjįrmįl eša fjįrmįlalęsi leysi ekki allan vanda aš žį held ég samt aš žaš sé mikilvęgur įfangi fyrir óhörnuš börn į leiš śt į vinnumarkašin fį smį leišsögn.  Og žó žau taki ekki mark į kennsluefninu strax hef ég žį trś aš žau muni vilja rifja upp kennsluefniš  žegar žau hafa lent ķ ógöngum eša bara vilja sjį fram į fjįrhagslegt öryggi.

Grunnvandin er nįttśrulega sį aš viš lęrum žaš sem fyrir okkur er haft. Foreldrar, vinir, fręndfólk, nįgrannin og žį sem viš sjįum ķ fjölmišlum er fólk sem viš lęrum af, og hvort sem okkur lķkar betur eša verr aš žį veršum viš einsog umhverfiš mótar okkur, svona ķ flestum tilvikum. Viš sjįum žį žvķ mišur ekki śtfyrir boxiš ķ okkar reynsluheimi fyrr en of seint. En er žaš of seint? Nei žaš er aldrei of seint aš byrja aš spara. Mįliš er bara žaš aš viš žurfum aš breyta hugsunarhętti okkar og leita śtfyrir boxiš. En svo eru margiš žvķ mišur sem vita ekki af žvķ aš žeir hugsa ķ boxi.....

gfs (IP-tala skrįš) 30.5.2008 kl. 23:40

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband